Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Rio Ferdinand tiết lộ bí mật điều khiến Roanldo trở thành siêu sao

Để có được sự nghiệp viên mãn như hiện tại, ít tai biết rằng Ronaldo đã phải trải qua quá trình khổ luyện nhiều năm. Điều đó đã được cựu đồng đội của Siêu sao người Bồ tiết lộ trong buổi nói chuyện với những cầu thủ trẻ vừa qua.


Hôm 2/12, cựu cầu thủ Rio Ferdinand đã có buổi trò chuyện thân mật cùng đội tuyển U16 Anh. Tại đây anh đã có dịp chia sẻ những kinh nghiệm thi đấu cũng như làm thế nào để thành công trong môi trường cạnh tranh như hiện tại.
Rio từng có thời gian sát cánh cùng Ronaldo tại Man Utd trong nhiều năm khẳng định cầu thủ  cần có sự cống hiến và hy sinh để đạt đến trình độ đỉnh cao. Minh chứng sống rõ ràng nhất cho điều đó được Rio sử dụng để tiếp lửa đến đàn em chính là ngôi sao bóng đá hàng đầu hiện tại Cristiano Ronaldo.
Theo lời kể của cựu danh thủ người Anh, CR 7 thực sự không phải là một thiên tài bẩm sinh nhưng sự nghiệp hiện tại mà anh có được là do chăm chỉ luyện tập không ngừng nghỉ mà có được.
Rio Ferdinand tiet lo bi quyet thanh sao cua C.Ronaldo hinh anh
Thành công hiện nay của Ronaldo là nhờ khổ luyện.
"Khi mới đến Man Utd, Ronaldo chưa sút giỏi như hiện giờ. Cậu ấy có cú sút rất mạnh nhưng toàn đưa bóng bay tứ tung chứ không vào được khung thành. Cậu ấy rất xấu hổ vì điều đó. Để cải thiện trình độ, sau mỗi buổi tập, Ronaldo thường mang một túi bóng đến một phần sân khác, nơi có các tán cây che, để tập một mình. Vài tháng sau đó, cậu ấy bắt đầu sút và thực hiện các động tác qua người tốt hơn", Ferdinand cho biết.
  • Cập nhật kết quả livescore các trận đêm qua   

Không chỉ chăm chỉ tập luyện, Ferdinand cũng khẳng định các cầu thủ cần phải học hỏi ý chí cá nhân của Ronaldo.  Siêu sao người Bồ còn luôn đặt mục tiêu đứng đầu lên trên hết. "Ronaldo luôn muốn là cầu thủ giỏi nhất. Cậu ấy không ngừng rèn luyện kỹ xảo với bóng, cách chuyền bóng, ghi bàn", Ferdinand tiết lộ thêm.
Thậm chí CR 7 còn khiến nhiều đồng đội kinh ngạc khi không ngại buộc cả tạ vào chân để luyện đi bóng. Chỉ đến khi Ronaldo bắt đầu sử dụng tất cả những kỹ năng đã luyện tập và tỏa sáng trên sân cỏ thì mọi người mới choáng ngợp.
Rio Ferdinand cũng khẳng định rằng nếu những cầu thủ trẻ muốn thành công thì đừng nhìn vào Messi mà hãy học theo gương của Ronaldo. Bởi Ronaldo và Messi thuộc 2 dạng cầu thủ khác nhau.
Rio Ferdinand tiet lo bi quyet thanh sao cua C.Ronaldo hinh anh 2
Cầu thủ muốn thành công hãy học theo Ronaldo.
“Messi là một thiên tài bẩm sinh. Cậu ấy được chọn để trở thành một nghệ sĩ sân cỏ, dù thấp bé và không có được những điều kiện lý tưởng để phát triển. Ronaldo mới là một hình mẫu cho một cầu thủ bóng đá điển hình. Cậu ấy tự biến mình thành một ngôi sao", Ferdinand khuyên nhủ.

Cựu hậu vệ danh tiếng của M.U cũng cho rằng việc xác định mục tiêu có vai trò quan trọng trong sự nghiệp cầu thủ. Ferdinand lấy ví dụ về bản thân mình: “Cải thiện bản thân là cái đích không ngừng hướng tới. Khi được gọi vào tuyển U16, tôi liền muốn có mặt ở U18. Khi vào được U18, sau đó lại muốn có tên ở U19, U21 và đội một. Thiết lập mục tiêu là những gì tôi đã làm trong suốt sự nghiệp"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templates